Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

Trăng Nơi Đáy Giếng 2008


Tên phim: Trăng nơi đáy giếng
Thể loại: Tâm lý
Diễn viên: Hồng Ánh
Giới thiệu: Hồng Ánh hóa thân vào vai một phụ nữ Huế dịu dàng, tinh tế, hết lòng yêu và cung phụng chồng. Cô diễn chân thật niềm hạnh phúc của một người vợ được chăm sóc chồng từ nếp ăn, nếp ngủ. Ngay đầu phim, người xem đã ấn tượng với vẻ đẹp của Hồng Ánh trong hình ảnh một cô gái truyền thống xứ Huế thức dậy sớm, hứng ánh trăng tràn trên thau nước rửa mặt, sau đó nhẹ nhàng tách từng cánh sen để lấy chè ngậm hương, giữa một khu vườn hoa cỏ xinh xắn.
Một dấu ấn khác là khi Hạnh - người vợ hiền dịu ấy - mở từng cánh cửa gỗ trong ngôi nhà cổ gần chục khung cửa, để ánh sáng dần lọt vào bên trong. Hồng Ánh cũng toát lên được nét Huế với hình ảnh cô mặc áo dài đạp xe trên cầu Tràng Tiền, dáng nghiêng nghiêng bưng bát bún về nhà cho chồng ăn sáng và mỗi buổi trời mưa chỉ lấy nón che bát chứ không che đầu...
Hồng Ánh còn thuyết phục người xem ở lối thể hiện tinh tế nỗi buồn thầm lắng của người vợ không sinh được con và nỗi đau kìm nén khi phải chứng kiến người phụ nữ đẻ thuê dần chiếm lấy chồng mình. Chồng Hạnh - thày giáo Phương (Hoàng Cao Đề đóng) là một người nho nhã, nhạy cảm nhưng lại ích kỷ. Khi việc có vợ con riêng bị vỡ lở, chức hiệu trưởng của thày có thể bị lật đổ, thày Phương buồn lòng mất ăn mất ngủ nhưng làm ra vẻ chỉ cần có Hạnh làm vợ.
Vì thương chồng, Hạnh làm đơn đơn ly dị giả nhưng rồi giả hóa ra thật. Số phận của cô giống như lời bà đồng phán: "Quẻ của chị là quẻ lộng giả thành chân. Đêm trăng nơi đáy giếng, thấy bóng chẳng thấy hình. Cứ theo quẻ này giả hóa thực, thực hóa giả, giả thực thực giả khó lường". Cô giáo Hạnh bị gái quê cướp mất chồng và hoàn toàn sụp đổ khi thấy người chồng mình tôn thờ như vị thánh phải ngồi giặt một chậu quần áo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen sex